Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

BẠN BIẾT CHƯA ?

Phụ nữ khóc trước mặt đàn ông, tốt hay xấu?


Phụ nữ khóc trước mặt đàn ông, tốt hay xấu

ĐẠI ĐẾ JULIUS CEASAR LÀ NGƯỜI RẤT SỢ TIẾNG KHÓC CỦA PHỤ NỮ, ÔNG ĐÃ TỪNG RA ĐIỀU LUẬT SẼ CHÉM ĐẦU TẤT CẢ NHỮNG PHỤ NỮ "DÁM" KHÓC TRƯỚC MẶT ÔNG. THỰC RA ÔNG KHÔNG HỀ LẬP DỊ VÀ ĐIÊN RỒ, HÃY XEM NGHIÊN CỨU KHOA HỌC TRÊN ĐÂY!

Phụ nữ khóc tạo tâm lí cực kì tiêu cực cho đàn ông

Phụ nữ khóc tạo tâm lí cực kì tiêu cực cho đàn ông.

Một khám phá khá thú vị về hành động khóc của phụ nữ khiến nhiều người bất ngờ.



Khoa học đã có nhiều nghiên cứu về hành động khóc trên cả phụ nữ lẫn đàn ông. Và mới đây, họ còn khám phá ra rằng, phụ nữ khóc rất tốt cho họ nhưng với người đàn ông đối diện thì ngược lại.

Theo nghiên cứu được công bố trên tờ Journal of Research in Personality, bác sĩ Lauren Bylsma tiết lộ rằng những người đàn ông chỉ khóc 1,3 lần mỗi tháng, so với 5,3 lần đối với phụ nữ.

Kết quả sau khi khóc cũng rất tích cực khi 73% đàn ông và 85% phụ nữ cảm thấy hạnh phúc, bình tĩnh hơn.

Vậy tại sao khóc mang đến điều tích cực như vậy?

Theo Tiến sĩ William H. Frey II – một trong những người đầu tiên trên thế giới có các công trình nghiên cứu về nước mắt và đã dành 15 năm để nghiên cứu vấn đề này – cho rằng mangan chính là tác nhân khiến việc khóc trở nên tốt hơn cho sức khỏe.

“Khóc sẽ làm giảm mức độ khoáng chất mangan trong cơ thể. Mangan quá nhiều có thể gây ra sự hỗn độn cảm xúc.

Do đó, khóc có thể làm cho tâm trạng ổn định và tốt hơn bởi các khoáng chất này sẽ bị hạ thấp”, Tiến sĩ William nhận định.

Bên cạnh giảm các cảm xúc tiêu cực, khóc còn có thể loại bỏ căng thẳng, cải thiện tâm trạng, giảm cao huyết áp… hay đơn giản là làm sạch đôi mắt.

Theo những phân tích hình ảnh của người khóc cho thấy, khuôn mặt họ trở nên đáng thương, dễ thông cảm hơn. Tuy nhiên, khóc không phải là một liều thuốc tinh thần hoàn hảo.

Theo hai nghiên cứu được công bố trên tạp chí Science vào năm 2011 và trên tờ Public Library of Science cho thấy, khóc có thể giết chết sự lãng mạn, đặc biệt là khi phụ nữ khóc trước mặt nam giới.

Theo Shani Gelstein - một nhà khoa học thuộc Viện Khoa học Weizmann tại Israel – trong công trình nghiên cứu của mình cũng đã chứng minh, phụ nữ sẽ kém hấp dẫn hơn khi khóc trước mặt nam giới.

Cụ thể, ông tuyển một nhóm nữ giới trẻ và yêu cầu các cô xem một bộ phim tình cảm buồn rồi thu thập các mẫu nước mắt. Mẫu này sau đó cho 24 nam giới ngửi, đồng thời đưa hình ảnh các cô gái đã khóc tương ứng.

Ở lần thứ 2, ông đưa ra các mẫu nước mắt giả, cũng để họ ngửi rồi mời họ đưa ra đánh giá. Kết quả cho thấy, những người đàn ông chấm điểm cho những mẫu nước mắt giả theo hướng tích cực hơn.

Đi sâu tìm hiểu, Shani Gelstein cho rằng khi phụ nữ khóc, nồng độ testosterone – hoóc môn dục tính nam – trong cơ thể các anh chàng giảm và những khu vực đánh giá mức độ hấp dẫn giới tính trong não hoạt động yếu ớt hơn so với bình thường.

Ông kết luận rằng trong nước mắt đã có chất có thể điều khiển ham muốn tình dục theo chiều hướng giảm. Do đó, phụ nữ khóc sẽ khiến người đàn ông đối diện cảm thấy bứt rứt, khó chịu, dễ nổi cáu hơn…

Một khách sạn ở Tokyo đã ra mắt "phòng khóc" với nhiều tiện nghi đặc biệt để giúp các khách hàng nữ giảm thiểu căng thẳng.

Khách sạn Mitsui Garden Yotsuya nằm ở quận Shinjuku, Tokyo đã thiết kế “phòng khóc” dành cho các khách hàng nữ.

Những căn phòng này được trang bị khăn giấy mềm mại (giúp giảm thiểu tình trạng sưng mắt), mặt nạ mắt ấm áp, đồ tẩy trang và những bộ phim lấy nước mắt người xem nhằm mục đích giúp khách hàng thỏa sức khóc để giảm căng thẳng.

Trong phòng khóc, có 12 bộ phim đã được chọn lựa kĩ lưỡng để khiến người xem rơi nước mắt vì cảm động, như Forrest Gump của Tom Hanks.

Hay bộ phim Hàn Quốc Khoảnh khắc để nhớ kể về nỗi khó khăn và đau thương mà cặp vợ chồng trẻ phải đối mặt vì căn bệnh Alzheimer.

Phim Nhật Bản Câu chuyện về Mari và ba chú chó con dựa trên câu chuyện có thật về bốn mẹ con giống chó Shiba Inu sống sót qua trận động đất Chuetsu năm 2004...