Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2019

BẠN BIẾT CHƯA ?

TÌM LẠI ĐIỆN THOẠI BỊ MẤT HOẶC THẤT LẠC VỚI ỨNG DỤNG NÀY...


TÌM ĐIỆN THOẠI BỊ MẤT HOẶC THẤT LẠC VỚI ỨNG DỤNG NÀY...

Tại sự kiện WWDC19 hôm qua, Apple đã giới thiệu Ứng dụng Find My mới: Sự kết hợp giữa Find my FriendsFind my iPhone.

Đầu tiên, bổ sung “ngầu” nhất của ứng dụng này là Find My sẽ hoạt động ngay cả khi không được kết nối internet và cả khi bị tắt dịch vụ định vị. Điều này thực sự hữu ích cho người dùng. Chẳng hạn ở Việt Nam, đối tượng trộm iPhone của bạn thường sẽ ngắt kết nối internet và tắt định vị trên thiết bị bạn ngay. Nhưng với Find My, việc tắt này giờ đây không còn ăn thua.

Vì sao Find My có thể làm được như vậy?

Lý do là vì thiết bị iPhone sau khi bạn báo mất điện thoại từ ứng dụng, nó sẽ tự động gửi những tín hiệu Bluetooth được mã hoá và mượn tạm kết nối internet của những thiết bị này để gửi vị trí về cho bạn. Các tín hiệu được gửi về sẽ được dùng để tạo ra một mạng lưới liên kết với các thiết bị Apple khác nên người dùng có thể theo dõi chúng. Điểm đặc biệt là mạng lưới này sẽ được hiển thị dưới dạng một bản đồ.

Điểm đặc biệt là với số lượng “công dân” dùng thiết bị Apple rất nhiều thì chắc chắn xung quanh đối tượng sẽ có người “cho phép mượn tạm” kết nối internet để gửi thông tin đi. Theo Apple thì Find My sẽ hoạt động trên tất cả các thiết bị của Apple (Mac cũng đã được trang bị) nên khả năng tìm một thiết bị gần đó là rất khả thi.

Với tính năng mới này, kẻ trộm có vẻ sẽ dè chừng hơn với các thiết bị của Apple, khi mà hệ sinh thái của hãng rất lớn và cứ hễ bật máy lên là đối tượng sẽ lộ ngay vị trí.

Chia buồn với những bạn đang dùng ip 5s, ip 6 và ip 6 Plus!

Apple đã chính thức ngừng hỗ trợ iPhone 5s, iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Danh sách các thiết bị hỗ trợ nâng cấp lên iOS 13 bao gồm:

iPhone XS

iPhone XS Max

iPhone XR

iPhone X

iPhone 8 / 8 Plus

iPhone 7 / 7 Plus

iPhone 6s / 6s Plus

iPhone SE

iPod touch (7th generation)