Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

BẠN BIẾT CHƯA ?

VÌ MUỐN CHỨNG MINH GIÁO VIÊN KÉM CỎI, 1 HỌC SINH Ở NHẬT ĐÃ ĐÁNH SẬP 444 TRANG WEB TRƯỜNG Ở NHẬT BẢN



MỘT GIÁO VIÊN Ở NHẬT TRÓT LỠ LỜI MẮNG 1 CẬU HỌC SINH LÀ KÉM THÔNG MINH. LẬP TỨC HÔM SAU 444 TRANG WEB CỦA CÁC TRƯỜNG Ở NHẬT BẢN BỊ ĐÁNH SẬP. KHI ĐƯỢC HỎI CẬU ĐÃ TRẢ LỜI 1 CÁCH VÔ TƯ VÌ EM MUỐN CHỨNG MINH BẢN THÂN HỌ CŨNG RẤT KÉM CỎI, THẾ THÔI.

VÌ MUỐN CHỨNG MINH GIÁO VIÊN KÉM CỎI, 1 HỌC SINH Ở NHẬT ĐÃ ĐÁNH SẬP 444 TRANG WEB TRƯỜNG Ở NHẬT BẢN.

Đánh sập website của 444 trường học để bóc mẽ "giáo viên kém cỏi"

Sự việc gây ra bởi một cậu học sinh khi đó mới 15 tuổi khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Truyền thông Trung Quốc ngày 16/5 dẫn nguồn tin từ trang Dailymail của Anh cho hay, sự việc trên xảy ra vào tháng 11/2015 và khi đó, thủ phạm đánh sập website của 444 trường học ở Nhật Bản mới 15 tuổi.

Đây cũng là lần đầu tiên vụ tấn công mạng kiểu này được ghi nhận tại xứ sở Phù tang. Theo điều tra của cơ quan cảnh sát, cậu học sinh này đã tìm cách thâm nhập vào máy chủ của sở giáo dục Osaka trước khi khiến cho hàng loạt website của các trường học trong vùng tê liệt.

Hiện nam sinh này đã bị bắt và bị khởi tố ra toà. Khai báo với lực lượng điều tra, cậu học sinh vô tư cho biết mình làm vậy chỉ để chứng minh giáo viên rất "kém thông minh".

Bất mãn với giáo viên, cậu học trò 15 tuổi đã làm một việc gây ảnh hưởng đến chính bản thân mình và nhiều người khác
Bất mãn với giáo viên, cậu học trò 15 tuổi đã làm một việc gây ảnh hưởng đến chính bản thân mình và nhiều người khác.


"Cháu rất ghét cái cách mà giáo viên lên giọng dạy dỗ bọn cháu, họ không cho chúng cháu biểu đạt ý kiến cá nhân. Vì lẽ đó, cháu muốn nhắc nhở, cảnh tỉnh họ, rằng bản thân họ cũng rất kém cỏi. Cháu thấy rất dễ chịu khi họ gặp sự cố. Những việc như thế này cháu làm nhiều lần rồi".

Được biết tại Nhật Bản, các hành vi phá rối tương tự như trên sẽ bị phạt 500.000 yên (tương đương gần 4.600 USD) hoặc bị bỏ tù tối đa 3 năm. Mặc dù thủ phạm của vụ việc lần này còn ở độ tuổi vị thành niên song cậu ta cũng khó lòng thoát được án phạt.

Hồi tháng 2 năm nay, một học sinh 15 tuổi người Anh cũng đã bị bắt do cáo buộc xâm phạm vào hệ thống máy chủ tuyệt mật của Cục điều tra liên bang Mỹ FBI.

#Hacker, #Tancongmang